เท่าที่ดู มันคือเทคโนโลยีที่เรียกว่า crossplane crankshaft บวกกับระบบจุดระเบิดแบบใหม่ crossplane firing orderคือมันจะเรียงลำดับองศาของ crankshaft ใหม่วัดจากตัวแรกเป็น 270 180 90 180 องศา ซึ่งจะทำให้การสั่นสะเทือนของเครื่องลดน้อยลงมาก และจะทำให้เกิดแรงบิดที่เนียนมาก ๆ ครับ บวกกับเรียงองศาการจุดระเบิดใหม่หมด โดยใช้ ECU ควบคุมองศาจุดระเบิดของทุกสูบเลย แถมด้วยระบบไฟฟ้าควบคุมลิ้นเร่งและระบบไอดีแปรผันทั้งหมดนี้จะทำให้มีแรงบิดที่เรียกออกมาได้ทุกรอบความเร็ว รอบจัด แรงม้าสูง ดูจากกราฟ แรงบิดออกมากเนียนมาก ๆ เค้าเครมว่าอย่างนั้นนะครับ อันนี้จริงอะป่าวต้องไปพิสูจน์กันเองนะครับพวกรถระดับ 1000cc เนี่ยเทคโนโลยีแข่งกันสุด ๆ จริง ๆ เปลี่ยนกันทุกปี ซื้อกันไม่ทันเลยอะ ถึงว่าเมืองนอกมันเปลี่ยนรถกันเป็นว่าเล่น ยังไม่ทันเก่าเลยเปลี่ยนอีกแระ บ้านเราก็ไปรับมา แต่ไหงมือสองบ้านเราดันแพงกว่ามือหนึ่งอีก คิดแล้วก็เซ็งเป็ดเจง ๆ....
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น